“คายาริ” ทุ่ม 45 ล้านบาท รุกสร้างแบรนด์ชูจุดเด่นปลอดสารเคมีตกค้าง คว้า “อุ๋ย-นนทรีย์” กำกับหนังโฆษณาตัวใหม่

“คายาริ” ทุ่ม 45 ล้านบาท รุกสร้างแบรนด์ชูจุดเด่นปลอดสารเคมีตกค้าง คว้า “อุ๋ย-นนทรีย์” กำกับหนังโฆษณาตัวใหม่

คุณภาพชีวิต เจ้าของผลิตภัณฑ์ป้องกันแมลงแบรนด์ “คายาริ” ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวที่เป็นสินค้าที่ใช้สารจากธรรมชาติในการป้องกันแมลง ได้แก่ ยาจุดกันยุงผสมสมุนไพร และคายาริ ไพรีทรัม สเปรย์ ประกาศรุกตลาดเต็มสูบ อัดฉีดงบการตลาด 45 ล้านบาทและ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่ได้ผู้กำกับชื่อดัง อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร มาโชว์ผลงานกำกับภาพยนตร์โฆษณาครั้งแรกในรอบ 13 ปี พร้อมเปิดโปรโมชั่นแคมเปญ “คายาริแจกจักรยานยนต์ทั่วไทย 50 คัน” ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและสร้างความแตกต่างในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งของสเปรย์กันยุงและยาจุดกันยุงที่ผลิตจากสารธรรมชาติ ปลอดสารพิษอันตรายตกค้าง ย้ำเดินหน้าตั้งเป้ารายได้ปี 55 โตไม่น้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์
นางวรรณี ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร (CEO) บริษัท สถาพร มาเก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน “คายาริ” ถือได้ว่าเป็นผู้นำตลาดกำจัดยุงและแมลงร้ายที่มีส่วนประกอบของสมุนไพรและวัตถุดิบจากธรรมชาติ โดยมีกลยุทธ์สำคัญคือการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและปลอดภัย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภค สำหรับเป้าหมายของการทำตลาดในปี 55 นี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ การขยายฐานลูกค้าและสร้างความจดจำให้กับผู้บริโภคโดยเฉพาะแม่บ้านยุคใหม่ ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดยุงและแมลงร้ายที่ปลอดสารเคมีอันตรายตกค้าง

สำหรับแผนการตลาดในปี 2555 ทางบริษัทฯ เตรียมรุกตลาดอย่างหนักในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากช่วงเวลานี้ (ก.ค. – ธ.ค.) ของทุกปี จะเป็นช่วงพีคของตลาดสินค้ากำจัดแมลง ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าสู่ฤดูฝนซึ่งเป็นช่วงที่มียุงและแมลงร้ายชุกชุม โดยการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อว่า “ภัยร้ายใกล้ตัว” และแผนการตลาดอื่นเพื่อสร้างให้ลูกค้าเกิดการจดจำในตำแหน่งผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “คายาริ” ในฐานะของผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไม่มีสารเคมีตกค้าง รวมถึงการกระตุ้นเตือนผู้บริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณแม่บ้านให้ตระหนักถึงสารเคมีตกค้างจากผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงอื่นๆ ที่อาจจะเป็นอันตรายกับลูกน้อยและคนที่คุณรัก โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณอุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร มากำกับภาพยนตร์โฆษณาในครั้งนี้

โดย คุณอุ๋ย-นนทรีย์ ได้กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “ภัยร้ายใกล้ตัว” ของคายาริ ถือเป็นการกำกับภาพยนตร์โฆษณาครั้งแรกในรอบ 13 ปี ซึ่งเรารู้สึกประทับใจในสินค้าที่มีความใส่ใจผู้บริโภค ใส่ใจสังคม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงเลือกที่จะใช้สารสกัดจากธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบสำคัญและไม่มีสารเคมีอันตรายตกค้าง จึงรู้สึกสบายใจในการร่วมงานครั้งนี้ รวมไปถึงความเปิดกว้างในการคิดและสร้างสรรค์ เพื่อให้การนำเสนอภาพอันตรายจากสารเคมีที่เป็นเหมือนภัยร้ายใกล้ตัวเราเป็นในแนวทางที่น่าสนใจ มีความแตกต่างจากที่เคยเห็น เพื่อให้เกิดการกระตุ้นคิดในสังคมให้ระวังภัยร้ายจากสารเคมีที่อยู่ใกล้ตัวเรา”

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด “ภัยร้ายใกล้ตัว” ได้ผลิตออกมาทั้งสิ้น 3 เวอร์ชั่น คือ ความยาว 15 วินาที, 30 วินาที และเวอร์ชั่น Editor Cut ความยาว 1 นาที ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 2 ก.ค. นี้ และสำหรับเวอร์ชั่นEditor Cut สามารถติดตามชมได้ทางเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ระวังภัยร้ายใกล้ตัวคุณ และยูทูบ

นอกจากนี้ คายาริ ยังได้ออกโปรโมชั่นแคมเปญ “คายาริแจกจักรยานยนต์ทั่วไทย 50 คัน” โดยจะเป็นการแจกจักรยานยนต์ฟิลาโนจำนวนกว่า 50 คัน มูลค่ากว่า 2,500,000 บาท สำหรับลูกค้า ร้านค้าผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยมีกติกาดังนี้ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง และแกะกล่องออก หากพบสติ๊กเกอร์เขียนคำว่า

ฟีลาโน่ 5 บาท ลูกค้าก็สามารถนำเงิน 5 บาทมาแลกซื้อฟีลาโน่ได้ หากไม่พบก็สามารถนำมาชิงโชคเพื่อจับรางวัลในเดือนพฤศจิกายน 2555

“ปัจจุบัน “คายาริ” ถือได้ว่าเป็นแบรนด์เดียวที่เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ที่มีส่วนประกอบของธรรมชาติโดยเฉพาะส่วนผสมของสมุนไพรและวัตถุดิบจากธรรมชาติ ซึ่งมีสินค้า 2 กลุ่ม คือ ยาจุดกันยุงชนิดขด และสเปรย์กำจัดยุงและแมลงร้ายที่ทำจากสารสกัดดอกไพรีทรัม ในชื่อ “คายาริ ไพรีทรัม สเปรย์” สำหรับเป้าหมายของบริษัทฯในปีนี้ คือ การขึ้นเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของตลาดยาจุดกันยุง โดยปัจจุบันครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่อันดับที่ 4 โดยคาดว่าในปีนี้จะทำรายได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท หรือโตไม่น้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และขยับส่วนแบ่งการตลาดขึ้นเป็นที่ 3 หรือคิดเป็น 17 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

ในขณะที่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ คายาริ ไพรีทรัม สเปรย์ ซึ่งมีให้เลือก 2 กลิ่น ได้แก่ สีม่วง กลิ่นฮานาเวนเดอร์ และ สีเขียว กลิ่นชิเซน ซึ่งเพิ่งออกมาทำตลาดได้ 1 ปี พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีเฉพาะกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่ที่มีความใส่ใจต่อการเลือกใช้สินค้าที่ปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง ซึ่งถือว่ายังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องแนะนำสู่กลุ่มแม่บ้านทุกกลุ่มให้กว้างขึ้น โดยยังทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ถึงคุณสมบัติของสารสกัดจากดอกไพรีทรัมที่ทำให้หมดห่วงเรื่องสารตกค้างและไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม แต่ออกฤทธิ์กับแมลง ทั้งหมดนี้ คือความภาคภูมิใจในการสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค” นางวรรณี กล่าวในตอนท้าย

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้